Lý do nhiều công ty tìm mãi không thấy nhân viên seo

Lý do nhiều cty tìm mãi mà k thấy nvien seo đâu:

1. Cực giỏi -> đi dạy, mở khoá học. Kiếm trên 1 lít/tháng.

2. Không chuyên sâu nhưng cái gì cũng biết 1 ít: có tư duy tổng hợp, tự mở doanh nghiệp riêng, đi bán hàng online. Bèo bọt cũng đút túi trên 20tr/tháng. Nếu k kiếm nổi 20tr thì cố gắng lên, ko cố được thì xuống tầng 3.

3. Đi xin việc SEO: anh chị ấy đi làm SEO cho bạn vì đang dốt, sau khi train cỡ 1-2 năm giỏi rồi sẽ về tầng 1 hoặc 2. Nếu sau 1-2 năm vẫn chưa ra đi vì công ty lương bổng tốt, hoặc lười ngại thay đổi, hoặc đấy là công ty về SEO, có môi trường để phát triển nghề nghiệp.

4. SEO lông bông: dạng này gần giống dạng 2, cái gì cũng biết nhưng làm thì ko hiệu quả do chưa có tư duy tốt. Làm đủ thứ việc về seo như viết bài thuê, chạy qc dạo... lay lắt một tgian nếu có đam mê thì về 3 hoặc 1. K thì sau sẽ về dạng 2.

Các công ty nhỏ, văn hoá doanh nghiệp k có, chủ k chuyên nghiệp thì đừng mơ có một SEO giỏi, những người giỏi ước mơ họ lớn lắm. Hãy nhớ kỹ câu này: ao nhỏ sẽ không nuôi được cá lớn. Nếu có thì chỉ vì nó chưa trưởng thành mà thôi.

Kết quả: muốn seo ngon, chạy ads tốt thì hoặc là outsource (thuê ngoài) các công ty chuyên về SEO, Ads. Hiệu quả có nhưng tốn rất nhiều tiền. Không phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. To thì thuê thoải mái.

Hai là tự build một bộ phận SEO, Ads riêng. Ko dành cho chủ k biết tí gì về digital mkt, nhất là ng chủ nghèo. Giàu thì thoải mái.

Ba là tự đi học SEO rồi về làm. Có blog này chia sẻ về seo cực hay: https://dovanphuong.com/seo. Cái gì tốn tgian như viết bài, đi link thì thuê ngoài. Cái gì cần tư duy và kiến thức sản phẩm sâu thì mình tự build kế hoạch, chia và giao việc cho outsource.

Chốt: giàu thì đọc bài này vô ích.
Nghèo thì chọn cách 3 là hợp lý nhất, theo ý của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thành lập công ty con

Có hay không nên giáo dục lại người khác khi thấy họ sai?

Định vị thương hiệu trong kinh doanh