Nội dung truyền thông giải trí nhảm nhí

Là một loại nội dung đã đang và sẽ chiếm lấy một phần lớn thị phần nội dung thông tin giải trí trên các phương tiện truyền hình, truyền thông, truyền thanh, internet. Không cần nhìn đâu xa, nhìn vào các bộ phim trung quốc là có thể thấy thể loại nội dung nhảm nhí đã có lịch sử hàng chục năm phát triển rồi. Ở Việt Nam thì rộ lên thời gian gần đây với hài ngắn nhảm, nhạc chế nhảm còn phim dài nhảm nhí chưa có nhiều.

Giữa thế giới hiện đại theo kiểu thứ gì cũng sâu sắc như văn hóa tàu thì nội dung nhảm nhí không có ý nghĩa, ép cười chọc cười lại là một loại nội dung khiến nhiều người dễ mắc nghiện dễ gây chú ý hơn các nội dung thông thường vì xem xong là cười luôn không phải mất thời gian suy diễn sâu xa mệt đầu. Đây cũng là lời giải thích cho sự nổi tiếng của những hình ảnh "thánh chế" "thánh xấu" "thánh chửi" "thánh cover"... Loại nội dung vô cùng đơn giản không cần chế bản cầu kỳ với focus chính vào một hình ảnh nhân vật bệnh hoạn hay ngớ ngẩn một chút để gây cười, gây tranh cãi, khiến công chúng thấy vô hại, muốn xúc phạm, được xúc phạm.... => Virus viral.

Trong truyền thông cho sản phẩm và thương hiệu cũng vậy, cách của các thương hiệu không dừng lại ở việc tạo ra cảm xúc mến thương hay nhân văn bằng content kỹ càng mà giờ các ông lớn ông nhỏ cũng đổi cả qua đốt tiền cho những tvc truyền thông kiểu nhảm nhí. Nhảy nhót xanh đỏ tím vàng nói ba câu lăng nhăng rồi lồng một thông điệp bất kỳ mà thật đơn giản vào. Lặp đi lặp lại bằng một series nội dung nhàm nhàm tương tự rồi thả tiền phát hết các kênh hấp diêm thính giác thị giác mọi người trong 3-6 tháng có khi tới 3 năm là mọi người buộc phải nhớ thôi. Đốt tiền kiểu nhà giàu tất tay, kiểu thôi miên, kiểu cưỡng ép thế khách hàng có quỳ xuống cầu xin hay muốn né tránh cũng không được. Cho nên xét về mặt nội dung tự nhiên thì nó không đến mức độc hại chỉ có tay to muốn dùng nó như công cụ thì mới là nguy hiểm bởi bề ngoài nó có vẻ không nguy hiểm nhưng lại quá dễ lây lan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thành lập công ty con

Có hay không nên giáo dục lại người khác khi thấy họ sai?

Định vị thương hiệu trong kinh doanh