5 cách để doanh nhân có thể kết hợp lợi nhuận và mục đích xã hội

Nếu bạn muốn để lại cho xã hội những giá trị nào đó, cần phải thực hiện một số quyết định trên con đường kinh doanh của mình. Dưới đây là 5 cách để bạn thực hiện việc kết hợp hài hòa giữa lợi nhuận và các mục đích xã hội của mình.

Chọn một lĩnh vực hiệu quả

Tùy thuộc vào nền tảng của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn những lĩnh vực mà bạn cảm thấy nó mang lại hiệu quả và có tác động thực sự hữu hình trên thế giới. Ví dụ: công nghệ sinh học là một trong những ngành công nghiệp thú vị nhất vì nó không chỉ làm cho điện thoại thông minh trở nên nhỏ gọn hay nơi ở trở nên an toàn hơn.

Những đột phá này thực sự cứu được mạng sống và loại trừ bệnh tật hiệu quả hoặc cách mạng hóa y học. Từ việc tìm ra phương pháp chữa ung thư để làm vắc xin an toàn hơn, công nghệ sinh học (hiện có giá trị 415 tỷ đô la) cho phép các doanh nhân xã hội để lại những giá trị của mình để giải quyết các vấn đề trên thế giới.

Nhận ra sức mạnh của sự hòa nhập

Hòa nhập không chỉ tốt cho quan hệ công chúng (PR). Một số công ty thành công nhất thế giới, bao gồm Cisco, Microsoft, Procter & Gamble và Johnson & Johnson luôn tìm thấy chính họ trong số các công ty hội nhập đa dạng nhất của Mỹ. Nhận thức được sự sáng tạo và đổi mới có thể đến từ những nơi không mong đợi, bạn sẽ càng hội nhập sâu rộng hơn, và càng có nhiều ý tưởng hơn. Bạn cũng sẽ tạo ra văn hóa công ty để cung cấp cơ hội cho những người chưa được tiếp cận với sự hội nhập.

Hội nhập đa dạng không chỉ về dân tộc, tạo ra lợi ích cho phụ nữ hoặc chính sách cho nhân viên LGBT. Hãy thử tuyển dụng những người nghĩ khác với bạn. Sự đa dạng tính cách khác nhau trong một nhóm có thể phát triển những ý tưởng hay nhất và thúc đẩy sự nghiệp công ty lên những đỉnh cao tuyệt vời.

Tạo ra một mô hình kinh doanh có tính hoàn lại

Nếu bạn muốn có một tác động trực tiếp đến những người xung quanh bạn, tại sao không tạo ra một mô hình kinh doanh có tính hoàn lại? Điều này có thể đơn giản - nhưng hiệu quả - như phân chia một khoản doanh thu của bạn cho một tổ chức từ thiện nhất định. Giữ mô hình chia sẻ lợi nhuận này vào tài liệu tiếp thị của công ty bạn và PR có thể có tác động lớn đến doanh thu.

Hãy cố gắng tìm ra một nguyên nhân phù hợp với công ty của bạn để nó có ý nghĩa với những gì bạn làm. Giá trị cốt lõi của nó càng tự nhiên thì yếu tố thành công sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tài trợ cho các sự kiện địa phương

Nếu bạn không thể đóng góp một phần lợi nhuận trong khi vẫn kiếm đủ tiền, hãy bắt đầu bằng cách tài trợ cho các sự kiện địa phương. Không chỉ bạn sẽ có được tên thương hiệu gắn liền với sự kiện đó mà bạn sẽ trở thành một phần không thể tách rời của cộng đồng nơi bạn tài trợ.

Việc này có thể đơn giản như cung cấp quần áo cho một hoạt động vui chơi ở trường học, giúp đỡ bằng tiền mặt hoặc tặng một giải thưởng. Bạn sẽ nhận được rất nhiều sự biết ơn và rất nhiều cơ hội để gửi những thông điệp riêng của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn thành lập công ty con

Có hay không nên giáo dục lại người khác khi thấy họ sai?

Định vị thương hiệu trong kinh doanh