5 cách để thu hút khách hàng trong kinh doanh
Khi nói đến công việc kinh doanh thì thì không ai là không muốn bán được hàng. Bạn phải có một kế hoạch thống nhất để có được doanh thu, đặc biệt nếu bạn là một nhà kinh doanh chuyên nghiệp. Dưới đây sẽ là 7 cách giúp bạn thu hút khách hàng trong kinh doanh.
Ví dụ: Ai là khách hàng của bạn? Cô ấy/anh ấy sống như thế nào? Cô ấy/anh ấy đã kết hôn/có con chưa? Hãy đảm bảo rằng các thông điệp tiếp thị và nội dung của bạn chỉ nên hướng riêng với cô ấy/anh ấy.
Hoặc bạn cũng có thể thử một vài ý tưởng để tiếp cận và phát triển tệp khách hàng mục tiêu thông qua một số công cụ sau đây:
Nếu bạn bắt đầu sử dụng các phương pháp tiếp thị và bán hàng trong kinh doanh, bạn sẽ thấy có thêm nhiều khách hàng trung thành hơn, điều đó có nghĩa doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên bền vững. Hãy nhớ rằng: bất kỳ ai cũng có nhu cầu mua thêm sản phẩm một lần nữa, vì vậy bạn cần phải xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ sẽ quyết định mua hàng hóa của bạn.
Dịch vụ tốt nhất
Trước hết bạn phải cố gắng tạo nên những giá trị tốt khi muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đó là cung cấp những nội dung giá trị để thu hút khách hàng, bạn cần trở thành một người biết lắng nghe và bạn là người đáng tin cậy trước khi bạn cố bán bất cứ thứ gì.Hiểu việc kinh doanh của bạn
Trước hết bạn cần hiểu mình làm gì và việc đó có mang lại lợi ích như thế nào cho khách hàng của bạn. Giá trị khác biệt của bạn là gì? Làm để nào để bạn phục vụ và giải quyết tất cả các vấn đề của khách hàng?Tiếp cận và phát triển tệp khách hàng
Việc tập trung phát triển vào một khách hàng cụ thể cũng sẽ làm tăng cơ hội bán hàng bởi không ai là người chỉ đi mua hàng một lần cả.Ví dụ: Ai là khách hàng của bạn? Cô ấy/anh ấy sống như thế nào? Cô ấy/anh ấy đã kết hôn/có con chưa? Hãy đảm bảo rằng các thông điệp tiếp thị và nội dung của bạn chỉ nên hướng riêng với cô ấy/anh ấy.
Hoặc bạn cũng có thể thử một vài ý tưởng để tiếp cận và phát triển tệp khách hàng mục tiêu thông qua một số công cụ sau đây:
- Phát triển một Website lớn
- Tiếp thị nội dung/Viết blog
- Thư điện tử quảng cáo
- Quảng cáo phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên các công cụ tìm kiếm online
- Thư trực tiếp
- Dán quảng cáo trên các phương tiện giao thông công cộng
- Tờ rơi/biển quảng cáo
- Báo/tạp chí
Biến khách hàng thành sellers
Hãy biến những khách hàng của bạn thành chính đội ngũ bán hàng cho doanh nghiệp bằng cách tặng mã giảm giá cho các sản phẩm và buộc họ phải chia sẻ cho bạn bè của họ về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, hãy tìm những cách độc đáo để tạo được tiếng vang lớn cho khách hàng và họ sẽ cảm thấy thực sự vui khi trở thành người bán hàng miễn phí cho bạn.Giữ chân khách hàng
Việc giữ chân khách hàng sẽ dễ dàng hơn so với việc bạn phải đi tìm kiếm một khách hàng mới và nguồn khách hàng cũ sẽ luôn là cơ hội để tăng doanh số bán hàng nhanh nhất. Có một vài ý tưởng để tăng lượng khách hàng nhờ việc giữ liên lạc với họ thường xuyên như:- Liên hệ với khách hàng trong vòng 7-10 ngày kể từ ngày bán
- Tiến hành khảo sát trực tuyến về dịch vụ khách hàng của bạn
- Mời khách hàng để lại nhận xét trên website của bạn
- Gửi một bản tin email ít nhất mỗi tháng (hàng tuần là tốt nhất)
- Gửi thiệp sinh nhật
- Gửi thẻ khuyến mãi cho kỳ nghỉ
- Yêu cầu phản hồi trên Facebook, Instagram, G+ và Twitter...
Nếu bạn bắt đầu sử dụng các phương pháp tiếp thị và bán hàng trong kinh doanh, bạn sẽ thấy có thêm nhiều khách hàng trung thành hơn, điều đó có nghĩa doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên bền vững. Hãy nhớ rằng: bất kỳ ai cũng có nhu cầu mua thêm sản phẩm một lần nữa, vì vậy bạn cần phải xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng để họ sẽ quyết định mua hàng hóa của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét