Tâm linh hay là đùn đẩy trách nhiệm trong kinh doanh spa
Spa đang chạy quảng cáo facebook đông khách, bỗng dưng sếp bảo marketing giảm quảng cáo xem nhân viên như thế nào (thực ra nhiều trường hợp vì chạy lỗ quá không chạy nổi-haha). Vừa giảm ads, nhân viên nhao nhao lên là do vấn đề tâm linh không thiêng rồi ma quỷ ám rồi các kiểu trên đời. Sếp lại tăng lại tí ngân sách ads, nhân viên bảo lại có lộc, lại được độ lại nhìn thấy may mắn hoa lá nọ kia.
Thật sự không biết các bạn làm spa khác có bị không mà mình có cảm giác nhân sự ngành spa, tmv hay chỗ nào nhiều nữ nhiều khi là hay thần hồn nát thần tính lắm. Làm hay bị mất tập trung cứ tối ngày kêu là sợ bị bóng đè chuột rút, bị tâm linh trách phạt nọ kia nên mỗi người mỗi ý, mỗi người bày ra mỗi kiểu cúng lễ.
Thực tế ra phải nhìn lại vào văn hóa làm việc, nhân sự rất nhiều spa chỉ chờ khách từ quảng cáo tới đăng ký dịch vụ nào thì tư vấn dịch vụ đó. Làm cả trăm dịch vụ làm đẹp, khách gặp cả chục vấn đề về da vẫn không tư vấn và giải đáp được vấn đề nào. Gặp khách thì chưa biết nói không biết cười, làm cho khách cũng chưa tốt rồi vừa làm vừa chơi vừa nghĩ ngợi. Chúng mình làm nghề phục vụ nếu không khiến khách hàng thật vui vẻ và hài lòng thì dù mình lễ bái kêu cầu tấu đối tại bất kỳ đâu cũng không thể giúp cải thiện vấn đề.
Nếu có kêu có cầu thì nên kêu cầu mỗi khi gặp khách, kêu cầu mỗi khi phối hợp làm việc với các bộ phận chuyên môn. Đã kêu đã cầu đã nhất tâm thì tay chân cũng phải hành động. Chứ nếu đã lễ xong mà lười vẫn hoàn lười thì thu nhập thấp vẫn hoàn thấp. Mà các spa muốn quảng cáo thuận lợi nhất thì nhân sự kỹ thuật cần được trao đổi với nhân sự marketing, nhân sự marketing phải hiểu bản chất của kỹ thuật sản phẩm dịch vụ. Nếu chia rẽ ra thì mãi mãi cũng không thể thấu hiểu được khách hàng, quảng cáo mãi chạy mãi cũng là vô ích. => Đây cũng là một vấn đề rất quan trọng có thể ảnh hưởng đến sự sống còn của tất cả các spa, tmv bây giờ mà nhiều chủ spa chưa để ý.
Thật sự không biết các bạn làm spa khác có bị không mà mình có cảm giác nhân sự ngành spa, tmv hay chỗ nào nhiều nữ nhiều khi là hay thần hồn nát thần tính lắm. Làm hay bị mất tập trung cứ tối ngày kêu là sợ bị bóng đè chuột rút, bị tâm linh trách phạt nọ kia nên mỗi người mỗi ý, mỗi người bày ra mỗi kiểu cúng lễ.
Thực tế ra phải nhìn lại vào văn hóa làm việc, nhân sự rất nhiều spa chỉ chờ khách từ quảng cáo tới đăng ký dịch vụ nào thì tư vấn dịch vụ đó. Làm cả trăm dịch vụ làm đẹp, khách gặp cả chục vấn đề về da vẫn không tư vấn và giải đáp được vấn đề nào. Gặp khách thì chưa biết nói không biết cười, làm cho khách cũng chưa tốt rồi vừa làm vừa chơi vừa nghĩ ngợi. Chúng mình làm nghề phục vụ nếu không khiến khách hàng thật vui vẻ và hài lòng thì dù mình lễ bái kêu cầu tấu đối tại bất kỳ đâu cũng không thể giúp cải thiện vấn đề.
Nếu có kêu có cầu thì nên kêu cầu mỗi khi gặp khách, kêu cầu mỗi khi phối hợp làm việc với các bộ phận chuyên môn. Đã kêu đã cầu đã nhất tâm thì tay chân cũng phải hành động. Chứ nếu đã lễ xong mà lười vẫn hoàn lười thì thu nhập thấp vẫn hoàn thấp. Mà các spa muốn quảng cáo thuận lợi nhất thì nhân sự kỹ thuật cần được trao đổi với nhân sự marketing, nhân sự marketing phải hiểu bản chất của kỹ thuật sản phẩm dịch vụ. Nếu chia rẽ ra thì mãi mãi cũng không thể thấu hiểu được khách hàng, quảng cáo mãi chạy mãi cũng là vô ích. => Đây cũng là một vấn đề rất quan trọng có thể ảnh hưởng đến sự sống còn của tất cả các spa, tmv bây giờ mà nhiều chủ spa chưa để ý.
Nhận xét
Đăng nhận xét